Trong khoảng thời gian ngắn từ 2015 đến 2022, Ngân hàng SCB đã nhận được tổng cộng 72 giải thưởng "danh giá" từ các tổ chức uy tín cả trong nước và quốc tế, với các đề xuất như "hàng đầu" và "tốt nhất Việt Nam".
Trong những năm đầu tiên, vào năm 2015, SCB đã gặt hái được 7 giải thưởng, và năm 2016, con số này tiếp tục gia tăng lên thành 5 giải thưởng khác nhau.
Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự vinh danh đến với SCB trong giai đoạn năm 2017-2019, khi ngân hàng này liên tục đạt được 12 lần vinh danh trong năm 2017 và 2018, và tăng lên mức ấn tượng là 15 lần vào năm 2019. Đáng chú ý, giai đoạn này đồng thời trùng khớp với những thách thức kiểm tra và giám sát từ đoàn thanh tra của Ngân hàng Nhà nước.
Dù năm 2020, số lượng giải thưởng SCB giảm xuống còn 5, nhưng trong hai năm liền sau đó, 2021 và 2022, ngân hàng vẫn tiếp tục nhận được sự công nhận với mỗi năm lên đến 8 giải thưởng.
Trong số các giải thưởng đặc biệt của SCB năm 2022, năm mà ngân hàng công bố gần đây nhất, có những giải thưởng do các tổ chức quốc tế trao tặng, bao gồm Giải thưởng Dịch vụ Thẻ Tín Dụng được ưa thích tại Việt Nam 2022 (Vietnam’s Favourite Credit Card 2022) của Tạp chí International Business (IBM), Giải thưởng Ngân hàng Ngoại Hối Tốt Nhất Việt Nam 2022 của Tạp chí International Finance, Giải thưởng Ngân hàng Thương Mại Tốt Nhất Việt Nam 2022 của Tạp chí World Finance, và Giải thưởng Doanh Nghiệp Tăng Trưởng Nhanh 2021 của Enterprise Asia.
Trong năm 2021, SCB đã đoạt 8 giải thưởng đa dạng, trong đó có 3 giải thưởng quốc tế "danh giá" đồng thời. Cụ thể, các giải thưởng này bao gồm: "Công nghệ Ngân hàng Tốt Nhất Việt Nam 2021" (Best Banking Technology Vietnam 2021) từ Tạp chí The European, "Ngân hàng vì Trách Nhiệm Cộng Đồng Tốt Nhất Việt Nam 2021" (Best CSR Bank Vietnam 2021) từ Tạp chí International Business (IBM), và "Ngân hàng Thương Mại Tốt Nhất Việt Nam 2021" (Best Commercial Bank Vietnam 2021) từ Tạp chí World Finance.
Nhìn nhận về những thành công này, SCB tự hào cho biết những giải thưởng đã công nhận tầm quan trọng của ngân hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, đặc biệt là trong việc tạo sự khác biệt trong chiến lược phát triển. Đồng thời, họ nhấn mạnh vào việc cung cấp các sản phẩm đa tiện ích, phù hợp với nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, và đồng thời cam kết về chất lượng dịch vụ vượt trội cùng với đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ ngân hàng hiện đại.
Bên cạnh những giải thưởng quốc tế, SCB còn nhận được nhiều giải thưởng khác từ các tổ chức uy tín như giải thưởng "Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ debit năm 2021" do Visa trao.
Đặc biệt, năm 2021, SCB đã đạt được một danh hiệu đặc biệt là giải thưởng "Nơi làm việc Tốt Nhất Châu Á" được bình chọn bởi Tạp chí HR Asia, một đánh giá cao về môi trường làm việc và chính sách nhân sự của ngân hàng.
Năm 2023, sau khi bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm tại SCB và Vạn Thịnh Phát bị phanh phui về các sai phạm, không có tổ chức nào, cả trong nước và quốc tế, tiếp tục trao tặng giải thưởng cho SCB.
Trong số những giải thưởng mà Ngân hàng SCB đã nhận được trong những năm trước đó, có các tổ chức quen thuộc trong cộng đồng ngân hàng Việt Nam. Những tổ chức này đã từng trao giải thưởng cho nhiều ngân hàng tại Việt Nam, ví dụ như "Ngân hàng Quản trị Rủi ro Xuất sắc" (Exellence in Risk Management Bank Vietnam), "Ngân hàng Số Thế Hệ Mới Tốt Nhất Việt Nam" (Best New Digital Bank Vietnam), "Ngân hàng Chuyển Đổi Số Tốt Nhất Việt Nam" (Best Digital Transformation Bank Vietnam), hay "Ngân hàng Bán Lẻ Sáng Tạo Nhất Việt Nam Năm 2022" (Most Innovative Retail Bank Vietnam 2022).
Việc SCB, một ngân hàng bị đánh giá yếu kém và liên quan đến một cá nhân lũng đoạn, trước đó lại nhận được nhiều giải thưởng từ các tổ chức trong nước và quốc tế, đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều và đánh giá khác nhau.
Please share by clicking this button!
Visit our site and see all other available articles!