Theo nhóm phóng viên sau quá trình tìm hiểu, sản phẩm sữa Yarmy đã thu hút sự chú ý do nhiều dấu hiệu bất thường liên quan đến chất lượng và chiến lược quảng cáo của nó.
Sữa dinh dưỡng Yarmy được quảng cáo có khả năng tăng cân và dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, chủ yếu quảng cáo trên mạng xã hội TikTok. Một điều đáng chú ý là công ty phân phối độc quyền của sản phẩm, Công ty TNHH Yarmy, không thể được xác định, với địa chỉ in trên hộp sữa chỉ là một địa chỉ gia đình. Sau khi nhóm phóng viên Tất Tần Tật tiến hành tìm hiểu, phát hiện rằng sản phẩm này thực sự thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Huyền Chi Ngọc, có địa chỉ tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Trên vỏ hộp sữa Yarmy có mô tả "Được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Viện công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội." Tuy nhiên, Đại học Bách Khoa Hà Nội phủ nhận thông tin này, cho biết họ không có Viện Công nghệ thực phẩm, chỉ có Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, và không hợp tác với nhãn sữa Yarmy.
Sữa Yarmy được quảng cáo là sản phẩm tăng cân cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Trên mạng xã hội, hãng sữa này thậm chí còn sử dụng hình ảnh của một bác sĩ giới thiệu là nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hòa Bình để quảng cáo. Tuy nhiên, bác sĩ này đã nghỉ làm gần 20 năm, và việc sử dụng tên bác sĩ, dược sĩ, cơ sở y tế để quảng cáo thực phẩm là vi phạm quy định của Luật An toàn thực phẩm.
Trong các buổi livestream bán hàng trên TikTok, những người bán sữa Yarmy liên tục đưa ra giấy chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Huyền Chi Ngọc đã in logo của FDA trên vỏ hộp, và video quảng cáo cho thấy nhân viên không tuân thủ quy tắc an toàn lao động trong quá trình sản xuất.
Mặc dù có nhiều dấu hiệu bất thường, sữa Yarmy vẫn được quảng cáo mạnh mẽ trên TikTok, và giá niêm yết là 495.000 đồng 1 hộp, nhưng hot TikToker sẵn sàng giảm giá tới hơn 50%. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng sau khi sử dụng sữa Yarmy đã phản ánh việc sụt cân, đau bụng, và phải nhập viện.
Đặc biệt, công ty Cổ phần Huyền Chi Ngọc, đứng sau quảng cáo sữa Yarmy, có dấu hiệu giả mạo chứng nhận và được liên kết với tiktoker Yona Cươn. Bà Phùng Thị Thu Hoài, đại diện pháp luật của công ty, được phát hiện xuất hiện trong hậu trường của Yona Cươn, và có nhiều hình ảnh chụp chung với tiktoker này. Công ty còn sử dụng hình ảnh và tên của một công ty khác trong quảng cáo, tăng nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm sữa Yarmy.
Với những dấu hiệu đáng chú ý như giả mạo chứng nhận, vi phạm quy định an toàn thực phẩm, và quảng cáo đầy nghi vấn, cần có sự can thiệp của các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.
Please share by clicking this button!
Visit our site and see all other available articles!