TikToker Yona Cươn bán sữa ‘đểu’, ngày tàn của hotgirl triệu follow

TikToker Yona Cươn bán sữa ‘đểu’, ngày tàn của hotgirl triệu follow

Liên quan đến sự việc, Tiktoker Yona Cươn, với hơn 6 triệu người theo dõi, đã thực hiện một đoạn video quảng cáo về sữa tăng cân Yarmy ngay tại khu vực sản xuất của nó. Hành động này đã khiến dư luận phản đối mạnh mẽ và nảy sinh nghi vấn về nguồn gốc của sản phẩm sữa. Đáng chú ý, cả động thái kỳ lạ từ phía Tiktoker và của Công ty phân phối đã tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

TikToker vội “thủ tiêu” loạt video quảng cáo sữa Yarmy

Tiktoker với tên Yona Cươn, sở hữu hơn 6,4 triệu người theo dõi (tên thật là Định Thị Cươn, sinh năm 2004), đã thực hiện chiến dịch quảng cáo sôi động cho một hãng sữa trên nền tảng mạng xã hội.

Thông tin từ nghiên cứu cho thấy, Tiktoker này đã chia sẻ loạt video và thực hiện các buổi trực tiếp quảng cáo để bán sản phẩm sữa mang tên Yarmy. Trong những buổi trực tiếp này, cô Tiktoker liên tục trình bày giấy chứng nhận từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Hình ảnh của dây chuyền sản xuất sữa cũng được quảng cáo là đã được chứng nhận bởi FDA.

Theo những hình ảnh phát sóng từ ngày 23/10, được chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của Tiktoker này, cho thấy rõ ràng trong quá trình sản xuất, nhân viên không đeo bảo hộ lao động, không đeo khẩu trang khi ra vào. Quá trình sản xuất được thực hiện mà không cần sự bảo vệ cần thiết, và nhân viên thậm chí còn sử dụng tay không chạm vào sản phẩm đang được đóng gói.

Trong video, những người xuất hiện không đều đội giày bảo hộ, và trên trang thiết bị hiện đại đang hoạt động, không có dấu hiệu của giẻ lau, cùng với nhân viên mặc quần đùi nhảy nhót trong khu vực sản xuất.

Nữ Tiktoker dính nghi vấn bán sữa không rõ nguồn gốc
Nữ Tiktoker dính nghi vấn bán sữa không rõ nguồn gốc

Ngoài ra, trong loạt clip đăng tải của mình, Yona Cươn quảng cáo sản phẩm sữa này dành cho người muốn tăng cân và kích thích ăn uống. Thậm chí còn khẳng định loại sữa này an toàn cho cả phụ nữ mang thai và trẻ em trên 3 tuổi. 

Đọc thêm  Bom tấn mùa Giáng sinh: Aquaman tái xuất, quậy đục biển xanh

Đáng chú ý, phải kể đến đoạn clip Yona Cươn mặc trang phục màu trắng hệt như các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, dinh dưỡng… rồi nhún nhảy “bắt trend” tại nơi được cho là nhà máy sản xuất sản phẩm mà cô đang quảng cáo.

Không cần bảo hộ lao động TikToker Yona Cươn vô tư chạm vào vỏ hộp sữa trên dây truyền. Hay liên tục
Không cần bảo hộ lao động TikToker Yona Cươn vô tư chạm vào vỏ hộp sữa trên dây truyền. Ảnh chụp màn hình

Nhìn vào bối cảnh và trang phục của Yona Cươn, người dùng đã gửi nhiều bình luận không đồng lòng, cho rằng cả trang phục và cách nhảy múa của Yona Cươn đều không phù hợp. Một số người còn đưa ra quan điểm về mục đích sử dụng trang phục kết hợp với quảng cáo sữa, đồng thời bày tỏ lo ngại về việc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Theo thông tin, giá niêm yết của sản phẩm sữa này là 495.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, Yona Cươn đã công bố giá bán là 500.000 VNĐ/2 hộp, mỗi hộp có trọng lượng 900g. Với mức giá hấp dẫn này, sau một số buổi trực tiếp trên mạng, Tiktoker này đã bán được gần 10.000 hộp sữa. Tuy nhiên, trên trang giỏ hàng TikTok và trong phần bình luận dưới video của nữ Tiktoker, người xem đã thể hiện sự phản đối mạnh mẽ, đồng thời đưa ra hàng trăm đánh giá 1 sao không tích cực.

Bài đăng quảng cáo sữa trên trang cá nhân của Tiktoker Yona Cươn
Bài đăng quảng cáo sữa trên trang cá nhân của Tiktoker Yona Cươn

Một số còn cho rằng bản thân gặp phải tình trạng đau bụng, tiêu chảy thậm chí nhập viện sau khi uống sữa. Nhiều người khác khuyên Tiktoker nên lựa chọn kỹ càng đơn vị quảng cáo để tránh những ồn ào liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. Tuy nhiên, tiktoker còn mạnh miệng tuyên bố “ai tin tưởng thì trải nghiệm, còn không tin tưởng thì không cần phải quan tâm“. 

Đọc thêm  Bộ GDĐT đề nghị điều tra xuyên tạc về Quyết định phê duyệt sách giáo khoa

Sau đó, Yona Cươn đã đăng tải clip lên tiếng về sự việc. Cô cho rằng bản thân còn quá non nớt khi giới thiệu sản phẩm tăng cân nên không thể xử lý hết tình huống xảy ra. Cô nàng cũng giải thích thêm về quá trình bản thân sử dụng sản phẩm sữa và đạt được hiệu quả ra sao. Cô cũng nhắc lại rằng: “Ai tin tưởng thì mua dùng trải nghiệm chứ không bắt ai phải mua“. Đồng thời theo Tiktoker việc sản phẩm có đạt hiệu quả tăng cân hay không còn tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cô gái cũng nhấn mạnh, nếu người dùng gặp vấn đề hoặc tác dụng phụ thì cứ liên hệ trực tiếp đến nữ Tiktoker hoặc công ty có địa chỉ trên vỏ hộp sản phẩm để được giải quyết.

“Chắc chắn Yona sẽ phối hợp giải quyết đến cùng với anh chị cô chú mình luôn ạ. Nếu Yona sai phạm thì có pháp luật xử lý Yona còn khi mọi người chưa rõ sự tình như thế nào thì Yonna hy vọng anh chị cô chú thương yêu và tiếp tục tin tưởng“, nữ Tiktoker nói trong clip.

Thế nhưng sau những phản ứng dữ dội từ dư luận và truyền thông, nữ Tiktoker đã xoá/ẩn hết các clip mà cô từng review sữa trên kênh của mình. Tuy nhiên, nhiều dân mạng phát hiện trên trang cá nhân Facebook được cho là của Yona Cươn hình ảnh, clip nhảy nhót quảng cáo sản phẩm sữa vẫn “chình ình”.

Đọc thêm  5 cách tăng thời lượng sử dụng pin cho smartphone Android

Nhưng đến tối ngày 29/11 toàn bộ thông tin giỏ hàng bán sữa Yarmy hay video, clip quảng cáo, nhảy nhót của nữ TikToker Yona Cươn đã “không cánh mà bay”. 

Sản phẩm sữa Yarmy trong giỏ hàng trên kênh TikTok của Yona Cươn
Sản phẩm sữa Yarmy trong giỏ hàng trên kênh TikTok của Yona Cươn trước đó nay đã “bốc hơi”.

Động thái lạ từ công ty phân phối sữa Yarmy

Thông tin ghi trên vỏ hộp sữa Yarmy xác định rằng đơn vị phân phối độc quyền là Công ty Yarmy, có địa chỉ tại 47/9 Nguyễn Thị Tần, Phường 2, Quận 8, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi kiểm tra địa chỉ này, chỉ thấy một hộ gia đình và không có dấu hiệu của một công ty nào.

Theo nghiên cứu, sữa béo tăng cân Yarmy thực sự là sản phẩm của Công ty Cổ phần Huyền Chi Ngọc, có địa chỉ tại Phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Để có thông tin chi tiết về “bên đằng sau cánh cửa” của chiến dịch quảng cáo sữa Yarmy Milk không rõ nguồn gốc, phóng viên đã liên hệ với người đại diện của Công ty Cổ phần Huyền Chi Ngọc, tên Phùng Thị Thu Hoài. Tuy nhiên, khi gọi điện, một người đàn ông khác đã trả lời và xác nhận rằng đây là số điện thoại của người đại diện Hoài.

Người đàn ông này nói rằng công ty sản xuất sữa cho một đối tác khác để bán. Tuy nhiên, khi được hỏi về giấy tờ và quy trình sản xuất, người này từ chối trả lời và ngưng cuộc gọi.

Sự xuất hiện của nhiều sản phẩm “sữa cỏ” không rõ nguồn gốc và chất lượng trên mạng xã hội, được quảng cáo bởi những người nổi tiếng, đã khiến người tiêu dùng lo lắng. Câu hỏi lớn về nguồn gốc thành phần trong sữa cũng như quy trình sản xuất của Yarmy đang được đặt ra. Người tiêu dùng cũng quan ngại về việc TikToker có tuân thủ quy định và nộp thuế đầy đủ hay không.

Do đó, đề xuất các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý nếu có vi phạm, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Thông tin về sự việc sẽ được tiếp tục cập nhật.

Thể loại

Bình luận