Không còn tìm “phim con lợn”, năm qua người Việt Nam tìm gì trên Google?

Không còn tìm “phim con lợn”, năm qua người Việt Nam tìm gì trên Google?

Google hiện nay là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn cầu và đặc biệt là tại Việt Nam. Các chủ đề và từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google thường phản ánh mối quan tâm của cộng đồng người dùng internet tại Việt Nam.

Gần đây, Google đã công bố thông tin về các từ khóa, chủ đề, nội dung và sự kiện được người dùng internet tại Việt Nam quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023.

Trong danh sách này, AI (trí tuệ nhân tạo) đã trở thành một trong những chủ đề “nóng” nhất, thu hút sự quan tâm và tìm kiếm lớn từ người dùng tại Việt Nam trong suốt năm qua.

Trong lĩnh vực tìm kiếm liên quan đến AI, đứng đầu danh sách là cụm từ “robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam chế tạo phục vụ cho ngành”. Điều này thể hiện sự quan tâm của cộng đồng người dùng Việt Nam không chỉ đến các xu hướng toàn cầu mà còn đặt ưu tiên tìm hiểu về những sản phẩm và công nghệ AI được phát triển bởi cộng đồng người Việt.

Các chủ đề về AI được người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023 (Ảnh: Google).

Các cụm từ khóa hàng đầu trong top 10 phản ánh mối quan tâm của người Việt đối với lợi ích của Trí tuệ Nhân tạo (AI), cũng như sự quan tâm đặc biệt đối với ngành học AI, cách ứng dụng AI vào các lĩnh vực cụ thể.

Đọc thêm  Hà Nội FC gây địa chấn ở Mỹ Đình, bầu Hiển thưởng 'nóng'

Ngoài ra, nội dung tìm kiếm liên quan đến “bóng đá” là xu hướng áp đảo trong lĩnh vực Thể thao.

Cụ thể, các từ khóa tìm kiếm liên quan đến bóng đá chiếm 9/10 trong số những từ khóa hàng đầu trong lĩnh vực Thể thao mà người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất. Các vị trí số 1 và 3 đều thuộc về giải đấu có sự tham gia của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong năm 2023, bao gồm “AFF Cup” và “Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023”.

Vị trí thứ 2 và 5 trong số những từ khóa thể thao được tìm kiếm nhiều nhất là “Inter Miami” và “Al Nassr”, những câu lạc bộ mới của hai ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, “SEA Games 32”, đứng thứ 4 trong danh sách các từ khóa thể thao được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023.

Người dùng internet Việt cũng sử dụng Google để tìm kiếm “Cách làm”, với “Cách làm hộ chiếu online” đứng đầu danh sách. Điều này dễ hiểu, bởi vì từ năm 2023, quá trình làm hộ chiếu đã chuyển sang hình thức trực tuyến, tạo thuận tiện cho người dân.

Trong lĩnh vực “Du lịch”, các điểm du lịch trong nước chiếm một nửa các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Những địa điểm này không thuộc về các thành phố lớn mà thay vào đó, tập trung vào du lịch gần gũi với thiên nhiên, bao gồm “Du lịch Hà Giang”, “Du lịch Cần Thơ”, “Du lịch Phú Quốc”, “Du lịch Cồn Phụng”, và “Du lịch Buôn Ma Thuột”.

Đọc thêm  Lửa cháy ngùn ngụt, thiêu rụi căn bungalow ở Sa Pa

Đối với điểm du lịch quốc tế, người dùng internet Việt thích tìm kiếm các quốc gia gần và có nhiều điểm tương đồng văn hóa, trong đó có “Du lịch Đài Loan” đứng đầu, tiếp theo là “Du lịch Thái Lan”. Bali, Singapore và Malaysia cũng là những địa điểm quốc tế được người dùng internet Việt quan tâm nhiều nhất.

Danh sách tìm kiếm phim chiếu rạp cho thấy người dùng internet Việt quan tâm nhiều đến các bộ phim trong nước (Ảnh: Google).

Người dùng internet tại Việt Nam cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với phim Việt trong năm 2023, với 6/10 phim trong nước được xuất hiện trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất, như “Nhà bà Nữ”, “Chị Chị Em Em 2”, “Đất Rừng Phương Nam”, bên cạnh những bộ phim đình đám quốc tế khác như “Oppenheimer”, “Avatar 2″…

Bạn đọc có thể xem chi tiết các nội dung được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong năm 2023 được chia theo từng chủ đề riêng biệt tại đây.

Thể loại