NewJeans được dự đoán soán ngôi BlackPink sau năm 2023 bùng nổ
Sau hơn một năm kể từ ngày ra mắt, NewJeans không chỉ giành được nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín mà còn chinh phục nhiều sân khấu đẳng cấp quốc tế.
Tính đến tháng 6-2023, NewJeans và BlackPink đang cạnh tranh gần nhau tại vị trí top 3 trong bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng K-pop, do Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố.
Điều đáng chú ý là vào tháng 11, toàn bộ thành viên của NewJeans đã xuất sắc lọt vào top 10, trong đó Minji và Hanni lần lượt đứng ở vị trí đầu và thứ hai.
Là nhóm nhạc thế hệ thứ 4, NewJeans không chỉ đánh bại nhiều đối thủ trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc mà còn đạt được nhiều thành công đáng kể trên thị trường âm nhạc quốc tế.
So với BlackPink, nhóm nhạc nữ hàng đầu hiện nay, nhiều người cho rằng NewJeans hoàn toàn có khả năng “vượt qua” đàn chị, đặc biệt là khi BlackPink đang đối mặt với quyết định tái ký hợp đồng.
Độ phủ sóng đỉnh cao của NewJeans
Độ phủ sóng rộng khắp của NewJeans trước hết đến từ việc trình diễn tại các sự kiện lớn ở Hàn Quốc lẫn quốc tế.
Chỉ tính riêng tháng 11, NewJeans đã chinh phục 3 sân khấu hàng đầu: lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 44; lễ khai mạc giải Vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại; Billboard Music Awards.
Chưa đầy hai năm kể từ khi ra mắt, NewJeans đã có cơ hội biểu diễn tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh không một, mà là hai lần. Với các bản hit như “ETA” và “Super Shy,” năm thành viên của nhóm đã thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng và không phạm lỗi.
Trong kết thúc Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại, NewJeans được giới thiệu như nhóm nhạc K-pop đầu tiên biểu diễn ca khúc chủ đề cho sự kiện. Sau khi thể hiện ca khúc “GODs,” hình ảnh của nhóm đã nhanh chóng trở thành xu hướng toàn cầu.
Tại Lễ trao giải Billboard Music Awards, một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất tại Hoa Kỳ, NewJeans có cơ hội chứng minh tài năng trước sự hiện diện của những ngôi sao nổi tiếng như Mariah Carey, Taylor Swift, Morgan Wallen, Karol G… Mặc dù các màn trình diễn này thu hút sự chú ý của truyền thông, nhưng nhóm cũng nhận được nhiều đánh giá góp ý.
Một số khán giả đã chỉ ra rằng NewJeans có vẻ hát đè nhiều trong lễ khai mạc chung kết Liên Minh Huyền Thoại. Mặc dù họ hiểu rằng kỹ thuật này nhằm đảm bảo chất lượng trình diễn, nhưng nhiều người vẫn không đánh giá cao nhóm. Đồng thời, người hâm mộ cũng mong đợi NewJeans sẽ cải thiện kỹ năng biểu diễn của mình, đặc biệt là trong vũ đạo, để mang đến những màn trình diễn sôi động hơn trong tương lai, vì họ cho rằng vũ đạo hiện tại của nhóm đang trở nên quá an toàn.
Không còn là cái mác “em gái BTS”
NewJeans ra mắt vào tháng 7-2022 với 5 thành viên là Minji, Hanni (gốc Việt), Danielle, Haerin và Hyein. Nhóm nhanh chóng sở hữu hàng loạt những bản hit đình đám như Attention, Hype Boy, Ditto, OMG…
Ở Billboard Music Awards vừa qua, NewJeans được đề cử ở nhiều hạng mục. Sau cùng nhóm nhạc tân binh đã vượt qua những tên tuổi lớn của K-pop như Jimin (BTS), TWICE, Stray Kids, TxT để chiến thắng giải Nghệ sĩ K-pop toàn cầu hàng đầu.
Sau đó một ngày, NewJeans trở thành nhóm nhạc thế hệ thứ tư đầu tiên nhận giải Bài hát của năm tại Japan Record Awards, được mệnh danh là Grammy Nhật Bản.
Vào tháng 3 năm 2023, nhóm vượt qua hai đàn chị là Lisa của BlackPink và Jungkook của BTS để lập kỷ lục Guinness thế giới cho hạng mục Nghệ sĩ K-pop đạt 1 tỷ lượt nghe nhanh nhất trên Spotify. Mặc dù sau đó kỷ lục này đã được Jungkook với ca khúc “Seven” đánh bại.
Từ việc được giới thiệu như “em gái của BTS” (do chung tập đoàn với nhóm nam hàng đầu thế giới), NewJeans hiện đang có một vị thế của riêng mình. Không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc, tất cả thành viên của nhóm đang trở thành những “con cưng” của nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ.
Cụ thể, các cô gái thuộc đội hình của HYBE đang hợp tác với các “ông lớn” như Levi’s, Gucci, Armani Beauty, Louis Vuitton, Danielle, Burberry, YSL Beauty, Chanel…