Màn ra mắt của Baby Monster gây tranh cãi vì thua xa BlackPink

Màn ra mắt của Baby Monster gây tranh cãi vì thua xa BlackPink

Dự án nhóm nhạc nữ đã được lên kế hoạch từ nhiều năm trước, tuy nhiên cách YG quảng bá cho Baby Monster đã gây ra nhiều tranh cãi, được cho là kém chuyên nghiệp và thua xa so với cách BlackPink được quảng bá.

Vào tối ngày 26-11, nhóm nhạc Baby Monster chính thức ra mắt MV “Batter Up”. Mặc dù có nhiều kỳ vọng từ phía người hâm mộ, nhưng MV này vẫn gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, được cho là không đạt được sự ấn tượng mà người ta mong đợi.

Đại diện YG khẳng định Ahyeon chỉ tạm vắng chứ không rời nhóm khiến công chúng tò mò khi nào cô sẽ trở lại hoạt động – Ảnh: YG Entertainment

Lời nguyền về số lẻ của YG

YG đã nhiều lần phải đối mặt với “nguyền số lẻ” khi đội hình các nhóm nhạc của họ không đạt được kỳ vọng. Cả iKON và BigBang đều đã phải đối mặt với những rắc rối, dẫn đến việc một thành viên phải rời nhóm. BlackPink cũng từng được đồn đoán sẽ debut với năm thành viên, nhưng cuối cùng chỉ có bốn người được ra mắt.

Nhóm nhạc nam Treasure đã tạo ấn tượng với số lượng thành viên là 13, nhưng hiện tại chỉ còn 10 thành viên đang hoạt động.

Đọc thêm  Netizen bất ngờ khi bài hát Debut của BabyMonster nhận lượt dislike khủng

Lần này, “nguyền số lẻ” lại xuất hiện với Baby Monster khi YG thông báo rằng Ahyeon tạm nghỉ vì lý do sức khỏe. Đội hình hiện tại chỉ còn: Chiquita, Asa, Rora, Pharita, Ruka, và Rami.

Bài hát “Batter Up” mang lại một âm nhạc sôi động, mạnh mẽ, và đậm chất hip hop của YG. Asa, một thành viên của nhóm, cũng tham gia vào việc sáng tác bài hát dưới sự chỉ đạo của Yang Hyun Suk và đội ngũ sản xuất âm nhạc của YG.

Tựa đề “Batter Up” là một thuật ngữ trong bóng chày để mời người tiếp theo vào vị trí. Ca khúc chứa đựng sự tự tin và kiêu hãnh của các cô gái, và hứa hẹn thay đổi cảnh đua trong thế giới K-pop khi họ bước vào.

Hiện tại, MV đã đạt hơn 10 triệu lượt xem và hơn 1 triệu lượt thích trên YouTube. Ca khúc cũng đang từng bước leo lên các bảng xếp hạng âm nhạc ở cả Hàn Quốc và quốc tế.

Bài hát thể hiện rõ tinh thần của YG nhưng vẫn thiếu cao trào lẫn điểm nhấn để xứng đáng với một nhóm nhạc được mong chờ như Baby Monster - Ảnh: YG Entertainment
Bài hát thể hiện rõ tinh thần của YG nhưng vẫn thiếu cao trào lẫn điểm nhấn để xứng đáng với một nhóm nhạc được mong chờ như Baby Monster – Ảnh: YG Entertainment

Lép vế hoàn toàn khi so với màn debut của BlackPink

Được kỳ vọng như thế hệ tiếp theo của BlackPink, Baby Monster lại gặp thách thức với cách YG quảng bá không đạt đến sự mong đợi của người hâm mộ.

Đọc thêm  BTS Jin: 'Thăng quân hàm sớm, nước mắt rơi'... RM, V, Jimin, Jungkook chuẩn bị nhập ngũ

Bộ ảnh giới thiệu thành viên chỉ được thực hiện theo một phong cách duy nhất, và MV của nhóm nhận được nhận xét tiêu cực khi so sánh với các nhóm nhạc khác ra mắt cùng thời như NewJeans và IVE.

Khi BlackPink ra mắt, mỗi thành viên đều tạo nên sự hứng thú của công chúng thông qua việc chia sẻ hình ảnh với nhiều chủ đề đa dạng. BlackPink còn được đánh giá cao khi tung ra cả hai MV là “Boombayah” và “Whistle”.

Sự vắng mặt của một thành viên quan trọng như Ahyeon cũng làm cho sự giới thiệu của Baby Monster trở nên nhạt nhòa và mất đi sự hứng thú mong đợi.

Thể loại

Bình luận